clock icon Thứ 2 - Thứ 7: 7h30 - 17h
  • Tiếng Việt
  • English
Blog

Lợi ích Truy xuất nguồn gốc sản phẩm đối với người tiêu dùng

Đăng lúc 16/03/2021

Ngày càng nhiều các doanh nghiệp sử dụng dịch vụ truy xuất nguồn gốc như một phương thức bảo đảm về độ tin cậy sản phẩm của mình. Vậy đối với người tiêu dùng, họ sẽ được lợi gì khi sử dụng các sản phẩm có áp dụng truy xuất nguồn gốc sản phẩm?

Lợi ích truy xuất nguồn gốc đối với người tiêu dùng

Dịch vụ truy xuất nguồn gốc là một giải pháp thông minh đang được phát triển rộng rãi trong giai đoạn hiện nay. Trong thời điểm mà hàng nhái ngày càng khó quản lý, nhu cầu tìm hiểu cặn kẻ về nguồn gốc sản phẩm ngày càng cao, việc thực hiện truy xuất nguồn gốc sẽ trở nên vô cùng tiện lợi.

1. Đảm bảo không mua phải hàng giả, hàng nhái

Đối với mỗi gia đình, sức khỏe của các thành viên luôn là yếu tố được quan tâm nhất. Vấn đề quan trọng là nguồn gốc sản phẩm như thế nào, được sản xuất hoặc nuôi trồng ra sao? Có nhiễm độc tố hay sử dụng thuốc tăng trường gì không?

Hiện nay, nhiều thương hiệu quảng cáo là thực phẩm sạch, theo đủ các thể loại chuẩn nọ chuẩn kia. Nhưng những cái này chỉ nghe quảng cáo, không nhìn tận mắt không thể xác minh được thật hay giả.

truy-xuat-nguon-goc-san-phamỔi lê dán tem QR Code để truy xuất nguồn gốc sản phẩm

Khi sử dụng truy xuất nguồn gốc, người tiêu dùng cho biết đây là một giải quyết tuyệt vời. Giúp mọi người giải quyết được vấn đề đau đầu bấy lâu nay. Mua được sản phẩm sạch mà được xác minh thông tin minh bạch rõ ràng như thế này. Thì người tiêu dùng như có thêm một người bạn đồng hành.

Giúp người tiêu dùng có những thông tin minh bạch, được cung cấp bởi doanh nghiệp. Nếu đang xem một phẩm đã được bán, có khả năng bị làm giả thì sẽ được cảnh báo. Đây là điểm mà có thể nói bất kỳ người tiêu dùng nào cũng rất quan tâm và ủng hộ.

2. Dễ dàng kiểm tra được nguồn gốc xuất xứ của sản phẩm, hàng hóa.

Ngày xưa khi đi mua hàng, thường phải tìm sản phẩm có dán nhãn “Made in USA” hay “Made in Korea” để lấy đó làm độ tin tưởng. Nhưng giờ thì dán nhãn như vậy chỉ là sản phẩm đã sản xuất ở nước đó, chứ còn thành phần hay xuất xứ nguyên liệu thì chưa biết lấy từ đâu. Từ khi biết đến sử dụng dịch vụ quét QRcode để kiểm tra nguồn gốc sản phẩm, người tiêu dùng thực sự yên tâm hơn vì mình mua đúng sản phẩm chất lượng.

Dù đang đứng ở bất cứ đâu, trong siêu thị hay cửa hàng dọc đường, chỉ cần sử dụng bất kỳ ứng dụng quét QR code nào trên smartphone để quét mã, người mua hàng có thể kiểm tra được ngay thông tin về sản phẩm.

3. Được hưởng nhiều ưu đãi và quyền lợi trực tiếp từ doanh nghiệp.

Bắt đầu từ khi sử dụng dịch vụ quét QR code để truy xuất nguồn gốc sản phẩm, người tiêu dùng đã có thêm một “chiêu” mua hàng hóa thông minh và tiết kiệm tiền. Ngoài ra, khi cài đặt ứng dụng truy xuất nguồn gốc sản phẩm trên điện thoại. Bạn luôn nhận được các thông báo khuyến mãi, các chương trình tích điểm… trực tiếp từ các công ty bán hàng mà bạn đã mua hàng, thông tin đến rất nhanh. Vừa được mua hàng chất lượng, minh bạch về thông tin, nguồn gốc xuất xứ rõ ràng. Người tiêu dùng lại được khuyến mãi, thực sự rất tiện lợi và tiết kiệm hơn rất nhiều.

Không chỉ nhận được thông tin về các chương trình ưu đãi, thông qua dịch vụ này, khách hàng còn được gửi ý kiến đánh giá về sản phẩm trực tiếp đến doanh nghiệp. Như vậy dịch vụ này cũng đã trở thành cầu nối thông tin hai chiều giữa người tiêu dùng và doanh nghiệp, giúp cho hoạt động mua bán hàng càng ngày càng được minh bạch, chất lượng hơn.

4. Tham gia tích cực vào ngăn chặn hàng giả.

Người tiêu dùng nói không với hàng giả, hàng kém chất lượng bằng cách quét QR code khi mua hàng. Đây là một cách để ngăn ngừa việc tái sử dụng các mã/ tem này vào mục đích làm giả. Có thể nói đứng ở góc độ người tiêu dùng, người mà hằng ngày tiếp xúc với việc mua hàng. Việc sử dụng dịch vụ truy xuất nguồn gốc là giải pháp bảo vệ quyền lợi của chính mình.

truy-xuat-nguon-goc-san-pham

 

Blog liên quan